Quảng Ngãi: Nhân viên y tế bỏ việc lập đường dây làm giấy tờ giả

Bỏ công việc ở một bệnh viện, Đặng Lê Anh Giang liên kết với nhiều đối tượng lập nên đường dây làm giấy tờ giả. Chỉ một thời gian ngắn, đường dây này đã sản xuất, tiêu thụ hàng ngàn giấy tờ giả.

Thời gian qua, một số đơn vị tại tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam phản ánh có tình trạng giấy khám sức khỏe có dấu hiệu giả mạo. Cụ thể là giả mạo mẫu của Bệnh viện đa khoa Trung ương tỉnh Quảng Nam.

Mẫu giấy khám sức khỏe giả rất giống với mẫu thật. Chữ ký, con dấu, thông tin trên mẫu, kết luận có ký tên, đóng dấu hình của khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam). Do đó, đơn vị này đã có đơn trình báo đến cơ quan Công an.

Qua quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã xác định được một số mắt xích quan trọng trong đường dây làm giấy tờ giả.

Quảng Ngãi: Nhân viên y tế bỏ việc lập đường dây làm giấy tờ giả

Số giấy tờ giả phát hiện tại nhà Đặng Lê Anh Giang.

Ngày 27/7, tại một tiệm photocopy thuộc địa bàn thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn), Công an huyện này đã bắt quả tang đối tượng Đặng Lê Anh Giang (26 tuổi, trú tại thị trấn Châu Ổ) cùng 50 giấy khám sức khỏe giả. Số giấy khám sức khỏe này được làm giả chữ ký và đóng dấu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương tỉnh Quảng Nam.

Tiếp tục khám xét chỗ ở của Đặng Lê Anh Giang, Công an thu giữ hàng chục con dấu giả của Bệnh viện, nhiều trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và trường học khác. Đồng thời thu giữ trên 250 mẫu giấy khám sức khỏe giả, trong đó gần 100 mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người lái xe do Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp.

Tại cơ quan Công an, Đặng Lê Anh Giang khai nhận thực hiện hành vi phạm tội từ năm 2017 đến nay. Đường dây này đã sản xuất, tiêu thụ 1.300 giấy tờ giả, thu lợi bất chính.

Quảng Ngãi: Nhân viên y tế bỏ việc lập đường dây làm giấy tờ giả
Đối tượng Đặng Lê Anh Giang tại cơ quan Công an.

Trước đó, Giang là nhân viên tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ham lợi nhuận, Giang bỏ việc lập đường dây làm giấy tờ giả.

Tham gia đường dây của Giang còn có cha ruột Giang là Đặng Văn Đô và đối tượng Đỗ Đình Toàn (38 tuổi, trú tại thị trấn Châu Ổ). Toàn là người trực tiếp thiết kế làm phôi, mẫu con dấu giả cho Giang.

Sau khi làm giả giấy khám sức khỏe, Giang móc nối với 9 cơ sở photocopy, chụp ảnh trên địa bàn huyện Bình Sơn để tiêu thụ. Khi khách đến chụp hình, mua hồ sơ xin việc thì chủ tiệm sẽ "môi giới" giấy giả cho khách với giá 150.000 đồng/1 giấy.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Việt - Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn, phương thức, thủ đoạn của đường dây này rất tinh vi. Các đối tượng thành lập đường dây từ sản xuất đến tiêu thụ giấy tờ giả với số lượng lớn.

"Giấy tờ được sản xuất bằng công nghệ hiện đại nên khó phân biệt được bằng mắt thường. Các đối tượng đã tiêu thụ được một lượng lớn giấy tờ giả để thu lợi bất chính", Thượng tá Việt cho biết.

Hiện Công an huyện Bình Sơn đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Lê Anh Giang và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Theo Quốc Triều/dantri.com.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét