Một ngư dân tử nạn khi đánh bắt hải sản trên vùng biển Quảng Ngãi

Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ, ngày 18-8 tại khu vực biển có tọa độ 15,30 độ Vĩ Bắc - 108, 58 độ Kinh Đông, cách đảo Lý Sơn khoảng 7 hải lý về phía Tây Bắc. Nạn nhân là thuyền viên Phạm Thanh Chung (SN 1994, ở khu dân cư 21, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị dây lưới quấn vào chân hất xuống biển khi tàu đang thả lưới đánh cá.

Vụ tai nạn đã khiến ngư dân Phạm Thanh Chung tử vong trước khi được đưa lên tàu. Ông Nguyễn Tấn Tỉnh (SN 1964) ở cùng địa phương là chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá QNg 90719TS, cho biết, tàu cá của ông đi làm nghề lưới vây rút vào 16 giờ chiều 17-8, trên tàu có 9 người, trong đó có ngư dân Phạm Thanh Chung. Đến 2 giờ ngày 18-8 thì xảy ra sự việc thương tâm trên.

Ông Tỉnh cho biết thêm, sự việc xảy ra quá nhanh, quá bất ngờ khi mà bạn thuyền đang thả lưới để đánh cá nên không thể đối phó kịp. Ngay sau đó thuyền trưởng Tỉnh cùng bạn thuyền đã thu gom lưới chài và đưa thi thể nạn nhân vào bờ lúc 6 giờ 30 phút ngày 18-8.

Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Bình Hải, BĐBP Quảng Ngãi và Công an xã Bình Châu đã có mặt kịp thời để xác minh vụ việc, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, gia đình chủ tàu, cùng người dân địa phương lo hậu sự cho nạn nhân xấu số.

Được biết, gia đình của nạn nhân Chung có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình Chung có 5 anh chị em, 3 người đã có gia đình riêng, cha của ngư dân Chung đã bị cơn bão năm 2009 cướp đi mạng sống khi đi làm trên biển. Còn người em trai hiện đang nằm điều trị bệnh dài ngày tại TP Hồ Chí Minh, trong khi đó bản thân Chung là lao động chính trong gia đình.

Một ngư dân tử nạn khi đánh bắt hải sản trên vùng biển Quảng Ngãi

Ảnh minh họa

Lâm Trần bienphong.com.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét