Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo vì sai phạm ở nhà máy xử lý rác Sa Huỳnh

Trước những vi phạm khi thực hiện dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi đã thi hành kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo.

Xem thêm: Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ xin lỗi người dân
UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các ông Trần Em, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ; ông Nguyễn Quốc Tân, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Quốc Tân, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ).

Ông Tân đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, thực hiện việc đánh giá tác động môi trường; trình UBND tỉnh phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án không bảo đảm quy định; cung cấp thông tin không chính xác cho lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với nhân dân.

Vi phạm của ông Tân làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng nơi sinh hoạt, công tác, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo vì sai phạm ở nhà máy xử lý rác Sa Huỳnh

Rác thải tràn ngập khắp nơi bốc mùi hôi thối nồng nặc ở huyện Đức Phổ. Ảnh: M.Hoàng.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng nhận thấy với cương vị là Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, ông Trần Em có vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện việc xã hội hóa hoạt động thu gom, vận chuyển rác thải, chăm sóc, duy trì cây xanh và đề nghị bán chỉ định tài sản Nhà nước.

Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt huyện Đức Phổ không phù hợp quy hoạch nhưng không báo cáo rõ lãnh đạo UBND tỉnh biết trước khi quyết định chủ trương đầu tư; không rà soát, kiểm chứng lại thông tin nhà máy vi phạm quy chuẩn về khoảng cách để báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh trước khi đối thoại với nhân dân.

Vi phạm của ông Em làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi đồng chí đã và đang sinh hoạt, công tác.

Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo vì sai phạm ở nhà máy xử lý rác Sa Huỳnh
Người dân tụ tập đông người kéo đến trụ sở UBND xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ phản đối nhà máy xử lý rác Sa Huỳnh. Ảnh: M. Hoàng.

Liên quan hàng loạt sai phạm ở nhà máy xử lý rác thải Sa Huỳnh, Quảng Ngãi cũng kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với hàng loạt cán bộ gồm ông Nguyễn Phong, Giám đốc; ông Phùng Minh Tuấn, Phó giám đốc cùng một số cán bộ Sở Xây dựng Quảng Ngãi; ông Nguyễn Đăng Lộc, Phó giám đốc và nhiều cán bộ ở Sở Kế hoạch và Đầu tư; bà Trần Thị Hạ Vũ, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường Quảng Ngãi cùng nhiều lãnh đạo huyện Đức Phổ.

Trước đó, ngày 25/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ gửi lời xin lỗi người dân và nhận khuyết điểm vì chưa kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan về dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ).

Ông Chữ cho hay do nôn nóng nên quá trình đầu tư nhà máy xử lý rác thải MD, một số cán bộ đã để xảy ra một số sai sót như khoảng cách từ nhà máy đến hộ dân gần nhất chưa đảm bảo với quy định; chưa thực hiện đúng quy trình lấy ý kiến người dân; chưa phù hợp với quy hoạch, chưa làm tốt thông tin, tuyên truyền đến người dân…

Về vấn đề này, Quảng Ngãi đã xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, không bao che cho bất cứ người nào.

Theo: Minh Hoàng Zing.Vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét