Không khí lạnh tràn sâu xuống Trung Trung Bộ, gây mưa dông nhiều nơi

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, sáng sớm nay (29/10), không khí lạnh ảnh hưởng đến hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Dự báo hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến khoảng ngày 31/10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về sáng sớm và đêm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C ở vùng đồng bằng, 14-17 độ C ở vùng núi, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 24-28 độ C.

Không khí lạnh gây mưa rét nhiều nơi. (Ảnh minh họa)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 29/10:


Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, vùng núi 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Hà Nội có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 17 – 27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 18 - 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 19 – 31 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 34 độ C.

TRƯƠNG HUYỀN VTC.VN

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét