Quảng Ngãi: Nghi dầu vón cục trải dài 2 km trên bãi tắm Tân Định

Từ chiều 14.5 đến nay, tại bãi tắm biển Tân Định, xã Đức Thắng, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi), người dân và chính quyền địa phương phát hiện một vệt đen nghi dầu vón cục như dầu hắc trải trên bãi biển xã này.  
Vệt đen nghi dầu vón cục trải dài 2km trên bãi cát thuộc bãi tắm Tân Định, xã Đức Thắng, H.Mộ Đức
Sáng 15.5, tại bãi tắm biển Tân Định, xã Đức Thắng, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi), ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chinh quyền địa phương kiểm tra hiện tượng nghi dầu vón cục trải dài trên bãi biển xã này.
Vệt đen nghi dầu loang trải dài trên cát biển
Theo ông Nguyễn Tấn Việt, Phó chủ tịch UBND xã Đức Thắng, người dân đi làm biển phát hiện dầu vón cục vào khoảng 15 giờ ngày 14.5, nên báo cho UBND xã Đức Thắng.

Tổ chức kiểm tra, xã Đức Thắng phát hiện vệt đen nghi dầu vón vục này kéo dài khoảng 2 km trên bãi tắm biển Tân Định, rộng từ 3 - 4m. Theo ông Việt, chưa khẳng định có phải do dầu vón cục gây ra hay không, nhưng dọc theo bãi tắm biển, có hiện tượng một số ít loài hải sản chết như cá đục, cá nóc, sứa…
Vệt nghi dầu khô trên cát giữa trời nắng

Sáng 15.5, cùng với ông Trần Văn Phận, Chi cục Biển và hải đảo, Sở TN-MT Quảng Ngãi cùng các phòng, ban của H.Mộ Đức và lãnh đạo xã Đức Thắng đi dọc theo bãi biển, chúng tôi thấy nhiên liệu nói trên đã đóng thành từng miếng, có mùi như dầu hắc.
Thử đốt thì miếng đen nghi dầu không cháy thành ngọn

Một số cán bộ chuyên ngành cầm lên thì các miếng đen nghi dầu vón cục nói trên đã dính trên tay; dính cả dép và giày. Khi dùng giấy và lá khô đốt, các miếng đen vón cục này không cháy, mà mềm chảy ra cát. 
Hiện, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi chưa khẳng định đó là nhiên liệu gì. Tuy nhiên, theo ông Phận thì đó là dầu loang, loại dầu hắc. Phòng TN-MT H.Mộ Đức đã lấy mẫu nước và mẫu nghi dầu hắc phân tích xác định nguyên nhân.
Theo UBND xã Đức Thắng, sau khi ngành chức năng kiểm tra, xã này sẽ tổ chức thu gom dầu vón cục để dọn sạch bờ biển, chưa xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng trên.
Nguồn: thanhnien.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét