Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi: 'Xảy ra thiếu sót, tôi cũng rất buồn'

'Tôi thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu, trong quá trình làm có nhiều sai sót nên chủ động xin thôi chức vụ, nghỉ hưu để lớp kế cận phát triển tỉnh tốt hơn', ông Trần Ngọc Căng - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - nói.



Ông Trần Ngọc Căng - Ảnh: T.M.

Chiều 23-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc Căng - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - xác nhận đã gửi đơn xin thôi chức vụ cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đang chờ quyết định từ trung ương.

Theo ông Căng, đơn được ông gửi đi vào ngày 15-6, trong đơn ông trình bày nguyên vọng của bản thân là xin thôi chức vụ phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, ông Căng cho rằng trong thời gian qua, bản thân chưa làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu nên xin thôi chức vụ. Ngoài ra, ông Căng cho biết: "Tôi xin nghỉ nhằm tạo điều kiện để kiện toàn công tác nhân sự cho đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức vào thời gian tới".

Cũng theo ông Căng, đơn xin thôi chức vụ của ông cũng giúp cho tỉnh kiện toàn bộ máy và để lớp kế cận phát triển tỉnh tốt hơn. 

"Bản thân tôi cũng nhìn nhận trách nhiệm của mình liên quan đến những vấn đề mà Ủy ban kiểm tra Trung ương đã nêu ra. Tôi không trốn tránh, việc chỉ đạo, điều hành tỉnh và vận dụng cơ chế với mục tiêu phát triển xảy ra thiếu sót, bản thân tôi cũng rất buồn", ông Căng nói thêm.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Trần Ngọc Căng vì đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ.

Ông Căng (SN 1960, quê huyện Mộ Đức) từng giữ chức vụ trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh trước khi giữ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi từ năm 2015.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, không chỉ ông Căng mà ông Lê Viết Chữ - bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng có đơn gửi Bộ chính trị, Ban bí thư xin thôi chức vụ. 

Trong ngày 23-6, Tuổi Trẻ cũng đã liên hệ trao đổi nguyên nhân ông Chữ có đơn xin thôi chức vụ, tuy nhiên ông Chữ vẫn chưa có thông tin trả lời vấn đề này.

Nguồn: tuoitre.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét