Tập đoàn Vingroup hỗ trợ cho Quảng Ngãi 30 máy thở

Ngay sau khi lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có thư ngỏ nhờ hỗ trợ trang thiết bị y tế để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, chiều 3.8, tại sân bay Chu Lai, Tập đoàn Vingroup đã trao 30 máy thở cho tỉnh.

Tập đoàn Vingroup đã trao cho tỉnh Quảng Ngãi 10 máy thở xâm nhập VFS-410 và 20 máy thở VFS-510 cùng đầy đủ phụ kiện. Đây là hai mẫu máy thở xâm nhập “made in Vietnam” được hoàn thiện và sản xuất bởi Tập đoàn Vingroup.
 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, trang thiết bị của ngành Y tế Quảng Ngãi phục vụ cho công tác điều trị đang gặp khó khăn, không đảm bảo để đáp ứng khi bệnh nhân nặng từ các tỉnh như Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển về nhiều. Dự lường sẽ càng khó khăn hơn nếu có tình huống xấu xảy ra, khi số bệnh nhân Covid- 19 tăng đột biến trên địa bàn.
 

Đại diện Tập đoàn Vingroup trao máy thở phục vụ công tác điều trị Covid-19 ở Quảng Ngãi
 
Chia sẻ với những khó khăn này, chỉ 2 ngày sau khi Quảng Ngãi gửi thư ngỏ, Tập đoàn Vingroup đã đồng ý và chuyển ngay 30 máy thở để hỗ trợ cho tỉnh. Điều nay cho thấy sự quan tâm, hỗ trợ rất kịp thời từ Tập đoàn Vingroup với công tác phòng, chống dịch bệnh ở Quảng Ngãi.
 
Được biết, 30 máy thở sẽ được chuyển về cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để hỗ trợ trong công tác điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19.
 
Tính đến chiều 3.8, toàn tỉnh Quảng Ngãi đang điều trị 4 ca bệnh Covid-19. Tiếp nhận và điều trị hơn 40 trường hợp bệnh nhân nặng là người Quảng Ngãi từ các bệnh viện Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển về. Ngoài ra, tỉnh đang thực hiện cách ly và theo dõi y tế gần 600 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh Covid-19.
 
Nguồn: baoquangngai.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét