Quảng Ngãi quyết thu hồi dự án 16 năm, 9 lần gia hạn

 Sau 16 năm được cấp chứng nhận đầu tư với chín lần gia hạn, chủ đầu tư Khu du lịch (KDL) sinh thái Thiên Đàng không thực hiện đúng tiến độ.

Ngày 15-10, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có buổi làm việc với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng các ban, ngành liên quan dự án KDL sinh thái Thiên Đàng.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã báo cáo tình hình đầu tư dự án KDL sinh thái Thiên Đàng.

Qua đó, các sở, ngành và địa phương đều thống nhất cần sớm thu hồi dự án này vì chủ trương đầu tư đã có từ quá lâu. Đến nay, chủ đầu tư nhiều lần xin điều chỉnh, gia hạn nhưng vẫn chưa triển khai thực hiện đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, cử tri khu vực gần dự án này cũng bức xúc, bày tỏ mong muốn có chủ đầu tư mới cho KDL.

Trước những ý kiến của các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, dự án triển khai thực hiện không đạt được mục tiêu, tiến độ đề ra mặc dù đã được cấp chứng nhận đầu tư đã 16 năm (2004).

Theo ông Minh, sự chậm trễ xuất phát từ nguyên nhân chính là năng lực của chủ đầu tư như: năng lực tài chính, tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực đầu tư ngành du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc với các Phó Chủ tich và các đơn vị liên quan. Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ngãi

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, dự án đã qua chín lần gia hạn, điều này cho thấy chủ đầu tư không có khả năng thực hiện dự án. Vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi không còn lý do gì để tiếp tục gia hạn cho chủ đầu tư, cần phải kết thúc dự án.

Ông Minh giao Sở Kế hoạch và Đầu tưu chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, các sở, ngành, địa phương tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư của dự án tham mưu UBND tỉnh xử lý đúng quy định.

Trong trường hợp phát sinh vướng mắc, các cơ quan đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh tổ thanh tra toàn diện dự án, báo cáo UBND tỉnh xử lý. Trường hợp vượt thẩm quyền, UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ xem xét, cho ý kiến.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trước ngày 31-12-2020.

Nguồn: plo.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét