Quảng Ngãi: Bắt được cá lớn nghi là sủ vàng quý hiếm

 Con cá lớn nặng 18kg, nghi là cá sủ vàng đã được cấp đông để chờ thương lái đến mua.

Chiều 28/12, ngư dân Dương Trường Thuận (53 tuổi) và Ngô Văn Lan (53 tuổi) ở thôn Hội An 1, xã Phổ An (Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Con cá 18 kg nghi là cá sủ vàng này đã được cấp đông, đợi thương lái tới mua.

 Con cá nặng 18kg và đã được cấp đông.

Theo 2 ngư dân, con cá này bắt được vào khoảng 10 giờ ngày 26/12. Hôm đó, khi đang kéo lưới ở vùng biển xã Đức Minh (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), tính thu hết lưới về nghỉ thì thấy con cá to dính vào. Đưa cá lên ghe rồi chuyển vào bờ, mang đi cân thì thấy nặng 18kg, dài khoảng 1m. 2 ngư dân nghĩ cá to, màu vàng óng ánh, miệng cá có màu vàng nghệ chưa gặp bao giờ, chắc là quý, bán kiếm được nhiều tiền. Nhưng bất ngờ khi đưa về thôn, các ngư dân có kinh nghiệm cho rằng có khả năng đây là cá sủ vàng.

"Khi kéo cá lên, tôi nghi cá sủ vàng, vì có người anh em ở Nha Trang cũng bắt được cá như thế này và xác định là cá sủ vàng. Tuy nhiên, hiện vẫn là nghi thôi!", ngư dân Thuận cho biết.

Theo ngư dân Thuận, hiện có một số thương lái đã liên hệ mua cá. Tuy nhiên có phải cá sủ vàng hay không thì phải đợi các thương lái đến tận nơi xem cá và ra giá mua chính thức.

Theo một số chủ vựa cá, cá sủ vàng có giá trị kinh tế rất cao. Loài cá này có đầu và lưng màu xám xanh hay xám bạc, phụ thuộc vùng nước chúng sống. Ngoài ra, miệng cá màu vàng nghệ và vây lưng dài hơn loài cá thường. Khi cá cấp đông hay còn sống, nó vẫn là màu vàng. Nhìn bề ngoài, cá mà 2 ngư dân nói trên bắt được giống cá sủ vàng, nhất là ở vùng miệng vì có màu nghệ vàng, khác với cá sủ đen phần miệng có màu trắng bợt.

Nguồn: kinhtedothi.vn.

 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét