Quảng Ngãi: Chợ đêm Sông Trà sắp bị dừng vì chỉ là... phố nhậu

Sau gần 10 năm hoạt động, Quảng Ngãi quyết định sẽ dừng hoạt động chợ đêm Sông Trà bởi mục tiêu thu hút du khách không đạt được, lại khiến khu vực nhếch nhác vì các quán nhậu.

Chợ đêm Sông Trà sẽ dừng hoạt động sau gần 10 năm ra đời - Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 15-3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp do ông Trần Phước Hiền, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chủ trì về số phận chợ đêm Sông Trà. Việc bàn thảo liên quan chợ đêm không đạt được mục tiêu ban đầu, không thu hút được du khách và cảnh quan khu vực dọc sông Trà Khúc qua TP Quảng Ngãi thêm nhếch nhác.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, xác nhận các đơn vị liên quan đã thống nhất dừng hoạt động chợ đêm Sông Trà.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online chiều tối 15-3, khu vực dọc chợ đêm chỉ khoảng 15 kiôt bán hàng quần áo, giày dép, các loại ví da, áp lưng điện thoại, còn lại là quán nhậu, quán ăn vặt. Không có sự hiện diện của các kiôt bán sản phẩm lưu niệm, các sản phẩm đặc trưng của Quảng Ngãi.

Chủ một quán nhậu tỏ ra bất ngờ trước thông tin dừng chợ đêm Sông Trà. Chủ quán này cho biết vừa chi một khoản tiền lớn để đầu tư bán kiên cố, tạo nên một quán nhậu "hoành tráng". Việc dừng chợ đêm sẽ gây khó khăn cho các hộ kinh doanh. 

"Chúng tôi chưa nghe bất kỳ thông tin nào. Nếu sự thật là vậy thì không chỉ tôi, mà nhiều chủ quán khác sẽ gặp rất nhiều khó khăn", chủ quán này nói.

Chợ đêm Sông Trà hiện nay gần như toàn bộ là quán nhậu, quán ăn vặt. Vỉa hè cũng bị chiếm làm chỗ giữ xe - Ảnh: TRẦN MAI

Ông Tự - người dân sống gần đó - tỏ ra đồng tình với việc dừng chợ đêm Sông Trà bởi lâu nay khu vực này không phải chợ đêm, mà là phố nhậu. Một vệt dài ven sông Trà không còn khoảng trống nào, nhiều đêm các loa kẹo kéo hát liên tục khiến người dân mệt mỏi. 

"Tôi nghĩ dừng là đúng, chợ đêm phải là các gian hàng bán những sản phẩm của địa phương và các vật dụng đơn giản, thu hút khách. Ai lại chỉ toàn bán quán nhậu như vầy. Ngay cả người dân chúng tôi muốn đi tập thể dục cũng không còn chỗ. Giờ các quán nhậu xây kiên cố, chiếm hết bờ sông rồi", ông Tự nói.

Ông Hà Hoàng Việt Phương cho biết dự kiến khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 sẽ chính thức tạm dừng chợ đêm. "Đây là thời điểm phù hợp bởi người dân thuê kiôt hết hợp đồng. Chúng tôi cũng sẽ thông báo cho người dân trước khi có quyết định tạm dừng chính thức", ông Phương nói.

Về phương án mở lại chợ đêm mới, ông Phương cho biết sẽ tính toán cụ thể, đảm bảo chợ đêm phải hoạt động và trở thành điểm đến của du khách mỗi khi ghé Quảng Ngãi. Hiện chưa có phương án lập lại chợ đêm sau khi dừng hoạt động chợ đêm Sông Trà.

Một không gian nhỏ của chợ đêm bán các mặt hàng như áp lưng điện thoại, quần áo - Ảnh: TRẦN MAI

Chợ đêm Sông Trà được hình thành tại khu đê bao sông Trà Khúc (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi), có 213 gian hàng. Qua gần 10 năm hoạt động có nhiều vấn đề tồn tại ở chợ đêm như tiếng ồn, nước tiểu, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường... được phản ánh. 

Nguồn: tuoitre.vn.


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét