Quảng Ngãi: 653 người chạy xe từ phía Nam về, một người dương tính SARS-CoV-2

Trong vòng 24 giờ, 653 người chạy xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về Quảng Ngãi, trong đó có 1 người dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, từ 5h ngày 27/7 đến 5h ngày 28/7, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch tại khu vực đèo Bình Đê (thị xã Đức Phổ) và xã Ba Tiêu (huyện Ba Tơ) phát hiện 653 người chạy xe máy, ô tô từ các tỉnh, thành phía Nam về (đèo Bình Đê: 620 người, xã Ba Tiêu: 33 người).

Người dân chạy xe từ các tỉnh, thành phía Nam về Quảng Ngãi và thực hiện khai báo y tế. (Ảnh: N.T)

Tất cả được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Cơ sở 3, huyện Nghĩa Hành và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định, một người dương tính SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 265 ca COVID-19, trong đó 95 người được điều trị khỏi bệnh. Riêng trong sáng 28/7, 12 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện về nhà theo dõi.

Theo đánh giá của Sở Y tế Quảng Ngãi, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh gần Quảng Ngãi như Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên đang diễn biến phức tạp, vì vậy cần tập trung chú ý đến các đối tượng có giao lưu, đi qua, buôn bán các tỉnh này để tránh lây lan dịch bệnh vào Quảng Ngãi.

Nguồn: vietnamplus.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét