Quảng Ngãi: Thêm 12 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Từ ngày 26/6 đến ngày 28/7, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 265 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; toàn tỉnh đang áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ” trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ở Quảng Ngãi. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Ngày 28/7, tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi cơ sở 1 (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn), 12 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện sau khi có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Trong số đó, 10 người trú tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, 1 người ở huyện Tư Nghĩa và 1 người ở huyện Bình Sơn.

Như vậy, tính đến sáng 28/7, đã có 95 bệnh nhân tại Quảng Ngãi COVID-19 được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Sau khi xuất viện, những người này sẽ được cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cán bộ y tế cơ sở và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thêm 14 ngày.

Từ ngày 26/6 đến ngày 28/7, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 265 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Toàn tỉnh đang áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ” trong phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ cùng các khu vực có ca dương tính cư trú vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ rất cao."

Tỉnh yêu cầu người điều khiển phương tiện và những người đi trên xe đến, về, lưu trú tại Quảng Ngãi phải xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm tra y tế (hoặc xuất trình kết quả xét nghiệm có giá trị trong 48 giờ đối với test nhanh, 72 giờ đối với RT-PCR kể từ khi lấy mẫu).

Những người này tiếp tục được mẫu xét nghiệm 7 ngày/lần trong vòng 14 ngày (nếu lưu trú trên 14 ngày)./.

Nguồn: vietnamplus.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét