Quảng Ngãi: Chia 4 đợt tiếp nhận cách ly miễn phí người về từ TP Hồ Chí Minh

Ngoài 4 đợt tiếp nhận với tổng số tối đa 400 trường hợp đặc biệt khó khăn được cách ly miễn phí, Quảng Ngãi sẽ tổ chức cách ly trả phí khoảng 1.500 - 1.800 người dân từ TP Hồ Chí Minh trở về.

Ngày 16/7, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trước nhu cầu chính đáng của một số bà con ở TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng về lại Quảng Ngãi, tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực để thành lập thêm một số khu cách ly tập trung, tiến hành tiếp nhận 4 đợt cách ly miễn phí với tối đa 400 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Quảng Ngãi sẽ tiếp nhận cách ly miễn phí tối đa 400 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về từ TP Hồ Chí Minh(ảnh minh họa)

Đối với những trường hợp bà con muốn về Quảng Ngãi và đảm bảo khả năng chi trả phí dịch vụ cách ly tập trung, tỉnh tiếp nhận từ 1.500 đến 1.800 trường hợp, được bố trí lưu trú tập trung tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh. Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh làm đầu mối tổng hợp danh sách và phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi để tổ chức tiếp nhận.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi là một trong những địa phương có dịch Covid-19, với 190 trường hợp F0, đang cách ly tập trung 2.140 trường hợp F1 (trong đó có hơn 1.000 trường hợp từ các vùng dịch, chủ yếu là từ TP Hồ Chí Minh về), cách ly tại nhà 3.400 trường hợp F2.

Tỉnh đã trưng dụng 2 bệnh viện để điều trị F0 và rất nhiều cơ sở cách ly tập trung. Cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực phục vụ điều trị, phục vụ tại các khu cách ly tập trung hiện nay vô cùng khó khăn.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có kết luận thống nhất chủ trương hỗ trợ số tiền 2 tỷ đồng cho người dân Quảng Ngãi đang lao động, mưu sinh tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chuyển đến Ban Chấp hành Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh để trao cho người dân. Ngoài ra, tỉnh sẽ phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn quyên góp ủng hộ tiền, vật chất, nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ cùng người dân Quảng Ngãi đang lao động, mưu sinh tại TP Hồ Chí Minh.

Vào tháng 8/2020, tỉnh Quảng Ngãi cũng tổ chức đón hơn 340 người dân trở về từ Đà Nẵng (nơi đang là tâm dịch Covid-19 vào thời điểm đó), lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung 14 ngày.

Nguồn: kinhtedothi.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét