Quảng Ngãi huy động xe đón người lao động từ TP.HCM về quê

Quảng Ngãi huy động hàng chục chuyến xe chở thực phẩm vào vùng dịch và đón người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM về quê miễn phí.

Ngày 17/7, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho biết một doanh nghiệp đã tình nguyện đồng hành cùng địa phương chở hàng hóa, thực phẩm vào hỗ trợ cho bà con vùng dịch và đón người lao động từ TP.HCM về quê miễn phí.

Theo bà Vân, trước mắt Quảng Ngãi bố trí hàng chục xe khách đưa khoảng 400 người dân thuộc diện khó khăn, không có nơi ở ổn định, có nhu cầu cấp thiết phải về quê.

Số người này được đón về quê miễn phí theo 4 đợt, được bố trí lưu trú tại các khu cách ly y tế tập trung do tỉnh thành lập và không phải trả phí. Bệnh viện Thiện Nhân cũng hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho 400 người lao động từ vùng dịch TP.HCM về quê (mỗi người 3 lần theo quy định).

Công ty TNHH Chín Nghĩa tình nguyện chở hàng vào vùng dịch và đón người lao động ở TP.HCM về quê miễn phí. Ảnh: Minh Hoàng.

"Dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng, các doanh nghiệp, cơ sở y tế đồng hành, chung tay với địa phương hỗ trợ người lao động ở vùng tâm dịch TP.HCM là nghĩa cử nhân văn, đáng trân trọng", bà Vân nói.

Đối với trường hợp người dân có nhu cầu về quê và đảm bảo khả năng chi trả chi phí cách ly tập trung, Quảng Ngãi sẽ tổ chức đón với số lượng 1.500-1.800 người, chia làm nhiều đợt, được bố trí lưu trú tập trung tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, chiều 16/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh giao Công an tỉnh làm đầu mối chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các ngành, địa phương lập phương án đưa, đón người dân Quảng Ngãi từ TP.HCM về địa phương.

Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM làm đầu mối tổng hợp danh sách, phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để tổ chức tiếp nhận, đưa đón người lao động về quê.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng hỗ trợ 2 tỷ đồng cho người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM. Hai chuyến xe chở 37 tấn cá đông lạnh, thịt heo muối, rau, củ, quả, gạo, một số thực phẩm khô và 20 tấn đường RE cũng xuất phát từ quê nhà vào hỗ trợ cho bà con đồng hương ở vùng dịch TP.HCM.

Tỉnh đang phát động rộng rãi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người dân trên địa bàn quyên góp ủng hộ về tiền, vật chất, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, chia sẻ cùng bà con đồng hương tại vùng dịch TP.HCM.

Từ ngày 26/6 đến 17/7, Quảng Ngãi ghi nhận 193 ca Covid-19, trong đó, 18 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, còn 175 người đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh cơ sở 1 và cơ sở 2.

Nguồn: zingnews.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét