Quảng Ngãi: Số người nhiễm SARS-CoV-2 vượt qua con số 100 ca bệnh

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi thông tin từ 13 giờ ngày 2/7 đến 16 giờ ngày 3/7, tỉnh nghi nhận thêm 16 ca nhiễm SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi thông tin từ 13 giờ ngày 2/7 đến 16 giờ ngày 3/7, tỉnh nghi nhận thêm 16 ca nhiễm SARS-CoV-2 tất cả các ca bệnh mới đều được phát hiện trong khu cách ly và khu phong toả, chủ yếu ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, trong chùm ca bệnh mới này có 10 người trong cùng gia đình (02 gia đình). Như vậy, từ 26/6 đến nay, địa phương này ghi nhận 107 ca bệnh, trong đó 62 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau rát họng; một người viêm phổi nặng đã được xử lý ổn định.

Ông Đặng Văn Minh- Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, động viên lực lượng cảnh sát giao thông tại trạm kiểm soát Sa Huỳnh

Ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: Hoạt động truy vết đã xác định được 759 trường hợp F1, 1.710 trường hợp F2; đang cách ly tập trung 1.416 người, cách ly tại nhà 4.255 người; đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho xã Phổ Châu, trong đó thôn Tấn Lộc đã lấy mẫu lần 2; Phường Phổ Thạnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho trên 80% người dân. Số đang điều trị tại Cơ sở 1- Bệnh viên điều trị Covid-19 có 107 bệnh nhân, trong đó có 62 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau rát họng; số bệnh nhân nặng có 01 bệnh nhân viêm phổi, đã xử lý ổn định.

Đến ngày 03/7 toàn tỉnh cũng đã hoàn thành công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 1  cho 8.623 đối tượng, đạt 100% kế hoạch; đợt 2  cho 23.236 đối tượng, đạt 96,4% và đợt 3 dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7/2021.

Người dân phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ đến trạm Y tế khai báo y tế

Cũng theo ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Qua sàng lọc nhanh, ngành y tế ghi nhận nhiều ca bệnh cộng đồng, chưa rõ nguồn lây, do đó sẽ có nhiều ca bệnh tiếp tục ghi nhận trong thời gian đến, cùng với đó là nhiều F1, F2 cần được cách ly. Dịch có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, cùng với thời gian tỉnh áp dụng trạng thái bình thường mới nên các ca F0 đã đi nhiều nơi, đến các khu vực đông người tại siêu thị Go Quảng Ngãi, Siêu thị VinCom, các nhà hàng, đi tắm biển, Trung tâm tiêm chủng VNVC…nên nguy cơ rất cao tại các địa phương khác ngoài thị xã Đức Phổ.

 Hiện tại tất cả các ca bệnh là các trường hợp đã được cách ly hoặc trong khu phong tỏa; nên cần phải tăng tốc xét nghiệm phát hiện ca bệnh, truy vết triệt để, cách ly tập trung, cách ly tại nơi lưu trú đảm bảo đúng quy định. Vì vậy, cần sự vào cuộc hỗ trợ của nhiều ban, ngành, đoàn thể, địa phương để nhanh chóng khống chế dịch trong thời gian ngắn nhất. Nếu không sẽ gây nguy cơ lan rộng, khó kiểm soát.

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp thần tốc truy vết đến cùng, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tuyệt đối các trường hợp F1, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp F2 theo quy định. Quản lý tốt các khu cách ly theo đúng quy định, chống lây nhiễm chéo. Tất cả các địa phương, đơn vị phải rà soát lại các phương án phòng chống dịch; năng lực tổ chức cách ly, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm... Sẵn sàng cho tình huống dịch lan rộng và tăng số lượng F0. Đề nghị các địa phương cần triển khai ngay việc xét nghiệm sàng lọc các khu vực có nguy cơ cao như bến xe, chợ, cơ sở y tế, các nơi tập trung đông người…

Nguồn: vanhoavaphattrien.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét