Quảng Ngãi: Thêm 14 ca dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính lên 167

Sáng 10/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 14 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, như vậy, từ ngày 26/6 đến sáng ngày 10/7, Quảng Ngãi đã ghi nhận 167 người dương tính tại 5 địa phương.

Trong số các trường hợp vừa được ghi nhận, có 01 người là F1 của các ca bệnh ở khu vực phong tỏa phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ, đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 733, Sư đoàn 315 (Quảng Nam); 05 trường hợp được ghi nhận trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ; 07 trường hợp khác là các F1 của các ca Covid-19 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29, Sư đoàn 307 và 01 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2, là chồng của bệnh nhân 23646, ngụ ở tổ dân phố Vạn Mỹ, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa). Cả 5 người trong gia đình này đều mắc Covid-19.

Một trong những chốt kiểm tra y tế tại huyện miền núi Trà Bồng nơi vừa phát hiện ca dương tính với SARS- COV-2

 Đặc biệt, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin thêm, trường hợp thí đi thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Trường Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi), ngày 9/7 qua test nhanh dương tính, nhưng qua xét nghiệm bằng RT-PCR thì có kết quả âm tính. Riêng các mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện Lý Sơn bằng RT-PCR đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. 

 Chiều ngày 9/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Quyết định số 1011/QĐ-UBND, theo đó, kể từ 0 giờ ngày 10/7, hai huyện Trà Bồng và Sơn Tịnh sẽ được áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ rất cao” trong phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời hạ mức áp dụng biện pháp hành chính và thực hiện giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị số 15 đối với huyện Lý Sơn.

Như vậy, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “nguy cơ rất cao” và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với các huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh, Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi. Các huyện khác áp dụng theo tuinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn: vanhoavaphattrien.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét