Sơn Tịnh: Người dân thôn Trường Xuân khốn khổ vì bụi

 Hàng chục hộ dân ở thôn Trường Xuân, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (đoạn cầu chui) đã phải khổ sở sống chung với bụi bặm trong hơn 3 năm qua.

Các hộ dân sống trong khu vực cho biết: Khoảng 3 năm nay ở đây diễn ra tình trạng khai thác cát ở bãi sông Trà Khúc.  Xe tải chở cát chạy liên tục ở đoạn đường này, đất cát đổ xuống mặt đường bị xe cộ qua lại cuốn lên mịt mù, và đã trở thành nỗi ám ảnh cho người dân.

Nhắc đến bụi, ông Trần Gàng (54 tuổi) lắc đầu ngán ngẩm: "Nhà tui ở mặt đường, bụi không thể tưởng tượng được. Ở nhà không dám mở cửa, phải đóng cửa suốt, muốn vô nhà phải đi ngõ sau. Ăn cơm thì phải xuống nhà dưới ăn. Một ngày lau chùi 4-5 lần, nhưng cứ vài tiếng sau là có bụi lại".

Bụi bay mịt mù khắp đoạn đường thôn Trường Xuân, dù người dân tưới nước thường xuyên.

Dẫn chúng tôi vào nhà, ông cho chúng tôi xem các vật dụng trong nhà. Từ bàn ghế, tủ, ti vi cho đến bàn thờ đâu đâu cũng phủ dày bụi. Trong nhà nhưng vẫn phải đi giày vào vì nền nhà toàn bụi, chẳng khác gì ngoài sân. “Nhiều khi có khách đến nhà mà không biết mời ngồi đâu" - ông Gàng tặc lưỡi.

Chị Đỗ Thị Cẩm (31 tuổi) cho biết: "Nhà ngay sát mặt đường nên phải làm cửa gương, rồi phải mua thêm bạt về che kín hết. Vậy mà vẫn đầy bụi".

"Ở đây xe chạy suốt ngày nên bụi lắm, hàng hóa để đó là đầy bụi. Khách vô mua cũng chê là hàng cũ, nhiều khi khó bán. Dân phản ánh nhiều lần nhưng rồi cũng vậy, cuối cùng phải chịu thôi chứ biết sao giờ" - chị Phượng bán tạp hóa bức xúc nói.


Chiếc ti vi nhà ông Gàng đầy bụi dù để trong tủ

Tình trạng như thế này diễn ra đã hơn 3 năm nay. Người dân đã nhiều lần phản ánh bức xúc với cơ quan chức năng các cấp, nhưng tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn trong thời gian qua.

Qua trao đổi, ông Trần Văn Long - Chủ tịch UBND xã Tịnh Hà - cho biết trong thời gian qua tình trạng khai thác cát diễn ra phức tạp trên địa bàn. Xe tải chở cát qua tuyến Trường Xuân, xóm Vạn gây hư hại đường xá và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

UBND xã đã có báo cáo với UBND huyện và cùng với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát để hạn chế xe tải chở cát, giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường sống cho bà con.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét