Quảng Ngãi dừng tiếp nhận công dân các tỉnh, TP phía Nam về quê

UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, TP đang có dịch COVID-19.


Ngày 29-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký văn bản về việc dừng tiếp nhận công dân tỉnh này trở về từ các tỉnh, TP đang có dịch COVID-19.

Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi lên kế hoạch cùng Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM tổ chức đón 400 người có hoàn cảnh khó khăn (tỉnh trả chi phí) và tiếp nhận 1.500-1.800 người có nguyện vọng về quê cách ly tại các khách sạn trả phí dịch vụ.

Tuy nhiên, những ngày gần đây tỉnh Quảng Ngãi có trên 5.000 người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam tự phát trở về quê, trong đó có nhiều trường hợp dương tính với COVID-19.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, năng lực cách ly y tế của tỉnh Quảng Ngãi đã quá tải, phải sử dụng các cơ sở giáo dục tại các xã, phường nhưng gặp nhiều khó khăn nên nguy cơ xảy ra lây nhiễm chéo cao.

Đồng thời, năng lực y tế, tài chính của tỉnh không đảm bảo phục vụ tiếp nhận, cách ly y tế tập trung theo quy định.

“Xuất phát từ tình hình thực tế và khả năng phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, TP đang có dịch COVID-19 theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế về Quảng Ngãi, bắt đầu từu ngày 1-8”, văn bản nêu.

Nguồn: plo.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét