Quảng Ngãi: Ghi nhận mới 04 ca dương tính với SARS-CoV-2, thêm 09 ca xuất viện

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến 6 giờ 30 phút ngày 16/7, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận thêm 04 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Quảng Ngãi tính từ ngày 26/6 đến nay là 190 ca. Sáng nay (16/7) Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19- Cơ sở 1 cũng đã cho xuất viện 09 ca, nâng tổng số ca xuất viện trong 3 ngày qua lên 18 ca.

Theo đó, trong 04 ca ghi nhận mới có 01 lái xe chở hàng đông lạnh quê ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa từ Thành phố Hồ Chí Minh - Quảng Ngãi và được phát hiện dương tính tại chốt Đèo Bình Đê, thị xã Đức Phổ; còn lại là trong khu cách ly, phong tỏa thuộc phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.

Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19- Cơ sở 1 đã cho xuất viện 18 ca khỏi bệnh

Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 2.140 người, cách ly tại nhà 3.400 người. Công tác thu dung, điều trị 137 ca F0 đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhân Covid-10- Cơ sở 1 và 40 ca F0 đang điều trị tại Cơ sở 2, trong đó có 77 ca có triệu chứng viêm phổi. Sở Y tế đang trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch tổ chức tiêm vaccine đợt 3 trong tháng 7/2021, số vắc xin được cấp là 16.000 liều.

Theo đánh giá của Sở Y tế Quảng Ngãi, tại tỉnh 8 ngày liên tiếp (từ ngày 08/7 đến 16/7) chưa phát hiện ổ dịch mới tại cộng đồng, các ca mắc mới chủ yếu tại khu cách ly tập trung, phong tỏa. Tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg; Chỉ thị số 15/CT-TTg toàn tỉnh đã tạo được khoảng thời gian để triển khai khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm diện rộng và các giải pháp phòng, chống dịch khác. Hiện nay, năng lực xét nghiệm, cách ly, truy vết, điều trị tại tỉnh tăng lên đáng kể. Các địa phương đã trong trạng thái sẵn sàng, chống dịch, công tác xét nghiệm tầm soát được triển khai rộng khắp; Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh đang đi đúng hướng; cần tiếp tục tăng tốc xét nghiệm phát hiện F0, xem đây là thời điểm quyết định để khống chế dịch tại tỉnh, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường; Việc xét nghiệm, truy vết là trọng tâm hiện nay, trước mắt nên cần thực hiện có trọng điểm, ưu tiên những vùng nguy cơ cao để xác định được vùng an toàn chắc chắn; Chiến lược xét nghiệm phối hợp giữa test nhanh và RT-PCR (mẫu gộp và mẫu đơn) đã mang lại nhiều hiệu quả trong công tác truy vết; sớm đưa nhanh F0 ra khỏi cộng đồng để điều trị nhằm tránh lây lan vì chủng Delta có tốc độ lây lan rất nhanh./.

Nguồn: vanhoavaphattrien.vn.


 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét